fbpx
นักศึกษาอาชีวศึกษา-รองเท้าเซฟตี้

   เรียนอาชีวศึกษา กับความปลอดภัย รองเท้าเซฟตี้ ไม่ได้มีไว้สำหรับคนงานในอุตสาหกรรมเท่านั้น สามารถใช้เป็นเครื่องมือสำหรับทุกคนที่ต้องทำงานที่มีความเสี่ยงอันตรายในพื้นที่การทำงาน ไม่ว่างานก่อสร้าง หรือ อยู่กับเครื่องจักร

    รองเท้าเซฟตี้ เป็นสิ่งจำเป็นในห้องเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ นักศึกษา เรียนอาชีวศึกษา ภาคอุตสาหกรรมและการก่อสร้าง รองเท้าเหล่านี้ไม่เพียงปกป้องเท้าของคุณจากผลกระทบที่เป็นอันตรายจากการทำงานกับอุปกรณ์ที่เป็นอันตราย แต่ยังปกป้องนิ้วเท้าของคุณจากงานที่เป็นอันตราย ลดความเสี่ยงการสูญเสียอวัยวะสำคัญเช่น เท้า และ นิ้วเท้า

เรียนอาชีวศึกษา ความเสี่ยงจากการเรียน

ความเสี่ยง-การเรียนอาชีวศึกษา

เนื่องจากการเรียน อาชีวศึกษา นั้นต้องอยู่กับเครื่องไม้เครื่องมือหรือเครื่องจักรกลที่มีความอันตรายเป็นประจำ ความประมาทนิดเดียว ก็สามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างง่ายๆ หลายครั้งที่ อุบัติเหตุเล็กๆ เช่นในภาพตัวอย่างที่เกิดขึ้น คือกรรไกรตกลงปักลงที่รองเท้า แล้วทะลุไปโดนนิ้วเท้าหรือหลังเท้า ดูเหมือนว่าอุบัติเหตุเล็กนี้ไม่น่าจะหนักหนา แต่บางกรณี อุบัติเหตุเล็กๆนี้ กลายเป็นการสูญเสียที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น เมื่อแผลติดเชื้อ และลุกลามไปถึงขั้นต้องผ่าตัด

อุบัติเหตุ-อาชีวศึกษา

บางกรณีถึงขั้นต้องตัดนิ้ว เห็นไหมว่า ความประมาทเพียงเล็กน้อย อาจก่อให้เกิดความสูญเสีย อย่างคาดไม่ถึงได้ และ ในความเป็นจริง การเรียนอาชีวศึกษา นั้น ต้องเจอกับงานที่มีความเสี่ยงไม่มากก็น้อย ดังนั้นความปลอดภัยในการเรียนและการทำงาน ของนักศึกษาอาชีวศึกษา นั้นจึงมีความสำคัญ ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะการป้องกันความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน อย่าง รองเท้าเซฟตี้

เพราะ รองเท้าเซฟตี้ มีความสำคัญต่อการเรียน และ การป้องกันพิ้นฐาน ของนักศึกษาอาชีวศึกษา รองเท้ามีส่วนช่วยลดความเสี่ยงอาการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ตัวรองเท้าจะมีการป้องกันจากของมีคม ของหนัก ที่จะตกลงกระแทกที่เท้า 

ในตัวรองเท้าส่วนหัวของรองเท้าจะมี cover เหล็ก ที่จะช่วยไม่ให้ของมีคมเจาะทะลุไปถึงส่วนของเท้าหรือนิ้วเท้า พื้นของของรองเท้าจะมีแผ่นเหล็กเพื่อป้องกันการเจาะทะลุ จากการเหยียบของมีคมหรือของแหลม 

การเลือกรองเท้าเซฟตี้ สำหรับ เรียน อาชีวศึกษา

ความจำเป็น ของ รองเท้าเซฟตี้ สำหรับการเรียนอาชีวศึกษา นั้นอาจจะไม่เท่ากันด้วย เนื้อหาการเรียนและ การทำงาน เช่น นักศึกษา อาชีวศึกษา ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ที่ในการทำงานจะต้องอยู่กับเครื่องจักร และอุปกรณ์ ที่มีความอันตราย จากการยกของหนักและการลื่นจะน้ำมันเครื่อง เราควร หา รองเท้าเซฟตี้ที่มีคุณสมบัติ ป้องกันเท้า หัวเหล็ก พื้นเหล็ก และ พื้นรองเท้าที่ลดความลื่นจากน้ำมัน ส่วน นักศึกษาอาชีวศึกษา ช่างไฟฟ้า ที่ทำงานเกี่ยวกับกระแสไฟ เราควรหา รองเท้าเซฟตี้ ที่มีความสามารถป้องกันไฟฟ้ารั่ว เพื่อลดความเสี่ยงจากการผิดพลาด ในเรื่องไฟฟ้าลัดวงจร

ดังนั้นควรเลือก รองเท้าให้เหมาะกับ การทำงานที่เหมาะสม